CÁCH CHỌN CHẬU TRỒNG CÂY PHÙ HỢP VỚI TỪNG PHONG CÁCH

Cây xanh không chỉ là một hiện thân của bà mẹ thiên nhiên mà chúng còn là người bạn không thể thiếu trong đời sống của con người. Trồng và chăm sóc cây xanh đã từng lâu trở thành một loại hình nghệ thuật chiếm vị trí quan trọng trong lòng nhiều người. Một chậu cây đẹp sẽ giúp không gian sống của chúng ta trở nên lung linh và ngập tràn màu sắc thiên nhiên. Mỗi một chậu cây lại phù hợp với một phong cách khác nhau. Hiện nay, có khá nhiều phong cách trồng cây xanh, hoa lá khác nhau. Mỗi phong cách lại mang lại một hiệu ứng riêng biệt tạo ra nét đẹp độc đáo cho không gian mà bạn muốn trang trí. Để một chậu cây có phong cách riêng thì bạn phải chọn được một chậu trồng cây phù hợp. Chính vẻ đẹp của chậu trồng cây sẽ làm nên phong cách riêng cho cả chậu cây. Để chọn được một chậu trồng cây phù hợp với từng phong cách thì chúng tôi xin đưa ra một vài gợi ý như sau.

Xem thêm: NHỮNG LƯU Ý ĐỂ MUA ĐƯỢC CHẬU TRỒNG CÂY TỐT NHẤT

chau-cay-canh-dep

chau-cay-canh-dep

 

Trước khi chọn chậu trồng cây thì bạn phải có định hướng rõ ràng về phong cách mà bạn hướng tới. Hiện nay có hai phong cách phổ biến là phong cách hiện đại, trẻ trung và phong cách hoài cổ, đương đại. Phong cách trẻ trung, hiện đại thường hướng tới vẻ đẹp đơn giản nên bạn nên lựa chọn những mẫu chậu trồng cây trồng cây theo xu hướng đơn giản, màu sắc tươi mới. Hoặc để thêm nổi bật thì hãy chọn những chậu trồng cây độc đáo, hình dáng lạ mắt.

Để trồng cây theo phong cách hiện đại, trẻ trung thì bên cạnh việc sử dụng những mẫu chậu cây cảnh như trên thì bạn có thể sử dụng thêm vài phụ kiện như giá treo cây, dàn treo cây, để tạo ra những mô hình chứa những chậu cây xanh vô cùng ấn tượng và đầy tính sáng tạo.

chau-cay-canh-trang-tri

chau-cay-canh-trang-tri

Còn đối với phong cách hoài cổ, đương đại  thì bạn nên chú ý đến màu sắc của chậu trồng cây để lựa chọn được những mẫu chậu phù hợp. Tránh chọn những mẫu chậu trồng cây có màu sắc quá nổi bật. Chỉ nên chọn những mẫu chậu trồng cây có màu sắc trung tính hoặc những mẫu chậu trồng cây với màu sắc nguyên thủy, tự nhiên từ chất liệu làm nên chậu mà không sơn màu, tạo màu nhân tạo.

Ngoài ra để làm đậm thêm phong cách hoài cổ, đương đại thì bạn nên kết hợp với những vật trang trí khác như bành xe gỗ, những bức tranh,.. Việc kết hợp này sẽ tạo ra những khung cảnh rất thiên nhiên, mộc mạc và gần gũi với đời sống con người.

chau-cay-phong-cach

chau-cay-phong-cach

Mỗi một phong cách lại có nét đặc trưng riêng nên việc chọn được một chậu trồng cây phù hợp với từng phong cách đó rất cần thiết.  Qua hai phong cách trồng cây đơn giản và phổ biến đã giới thiệu ở trên hy vọng sẽ giúp bạn định hình được phong cách trồng và trang trí cây xanh cho không gian sống của mình và chọn ra được những mẫu chậu trồng cây phù hợp nhất với phong cách đó. Chúng tôi chuyên sản xuất và cung cấp rất nhiều mẫu chậu trông cây cho tưng phong cách khác nhau  với nhiều mẫu mã, chất liệu đa dạng. Để biết thêm chi tiết hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi.

Leave a comment