TRỒNG CÂY CẢNH SAO CHO HỢP PHONG THỦY

Cây xanh đã được chứng minh rằng chúng mang lại rất nhiều lợi ích cho cuộc sống của con người chúng ta. Nhờ khả năng tổng hợp  ô –xi, cây xanh được xem là người đồng hành không thể thiếu cho sự sống của con người. Đặc biệt cây xanh còn mang tới nhiều vẻ đẹp khác nhau. Vì vậy cây xanh được sử dụng rất nhiều để trang trí khu vực nhà cửa. Trong quá trình trồng cây cảnh thì yếu tố phong thủy rất được chú ý để làm sao chậu trồng cây cảnh phải phù hợp với phong thủy, mang lại nhiều ý nghĩa tốt đẹp cho cuộc sống của các thành viên trong gia đình.

Xem thêm: PHONG THỦY TRONG TRANG TRÍ CÂY XANH TRONG NHÀ

chau-cay-hop-phong-thuy

chau-cay-hop-phong-thuy

 

Để trồng cây cảnh cho phù hợp với phong thủy chúng ta phải xem xét tuổi tác, mệnh số của gia chủ để chọn ra được giống cây phù hợp. Chúng ta quan tâm chủ yếu đến ý nghĩa và màu sắc của cây trồng sao cho chậu cây trồng không khắc mạng với gia chủ. Tuyệt đối tránh những chậu cây cảnh có màu sắc khắc với mạng của gia chủ như : Màu trắng – hành Kim; Màu vàng – hành Thổ; Màu xanh – hành Mộc; Màu đỏ – hành Hỏa; Màu đen – hành Thủy.

Trong không gian nhà ở chỉ cần chú ý đến những cây cảnh có ý nghĩa mang lại sự an lanh, xua tan ma quỷ, xui xẻo. Những nơi kinh doanh buôn bán nên chọn những chậu cây có ý nghĩa về sự tài lộc, phát triển, tấn tới. Trong phong thủy những cây có màu sắc sáng mang tính dương, cây màu tối hơn thì mang tính dương. Trong không gian ta nên bố trí nhiều cây cảnh sao cho số lượng cây cảnh mang tính âm và cây mang tính dương cân bằng.

chau-cay-phong-thuy

chau-cay-phong-thuy

Trong phong thủy luôn đề cao phần mặt tiền và thường hướng tới một khu vực mặt tiền rộng rãi, thoáng mát để vận may và sự tươi mới sẽ bước vào trong nhà. Vì vậy khi trang trí khu vực mặt tiền bằng cây xanh thì chỉ nên chọn những cây có tán nhỏ, gọn gàng, dáng cao ráo. Các loại tre, nứa, câu rất phù hợp để trồng ở sân trước, hiên nhà mặt tiền của của ngôi nhà.

Tại phía sau nhà có thể trồng những cây kích thước lớn, che phủ cho ngôi nhà. Điều này mang ý nghĩa những may mắn, tài lộc sẽ không bị mất đi. Trong phong thủy khuyên nên trồng những giống cây ăn trái như chuối, cam, chang, ổi,.. ở sau vườn vì chúng là biểu tượng cho sự sum vậy, đầy đủ về cái ăn, cái mặc cho gia đình.

chau-cay-sang-trong

chau-cay-sang-trong

Trồng cây đúng phong thủy mang lại rất nhiều ý nghĩa tốt đẹp cho đời sống của chúng ta. Những cây xanh với nhiều ý nghĩa khác nhau được trồng và trang trí xung quanh không gian sống của chúng ta mang tới một màu sắc mới mẻ, thân thiện với thiên nhiên.

Leave a comment