CÁCH SỬ DỤNG CHẬU CÂY TRANG TRÍ BAN CÔNG

Khu vực ban công trong mỗi ngôi nhà có là không gian đặc biệt thường dùng để làm nơi giải trí, thư giãn bởi vì khu vực này hướng trực tiếp ra bên ngoài nên thoáng đãng. Thế nên mọi người thường có sở thích ra ngoài ban công hít thở bầu không khí tự nhiên trong khi đọc sách, uống cà phê hay thực hiện các hoạt động giải trí khác. Hiểu được sự quan trọng của khu vực ban công nên trong quá trình trang trí nhà cửa người ta rất chú ý đến việc trang trí cho ban công, đặc biệt là trang trí ban công với những chậu cây cảnh. Với thiết kế đặc biệt của công chúng ta cần có cách sử dụng chậu cây ở ban công khác biệt so với những khu vực khác.

Xem thêm: NHỮNG MẪU CHẬU TRỒNG CÂY PHÙ HỢP VỚI KHÔNG GIAN NHỎ, DIỆN TÍCH KHIÊM TỐN

ban-cong-dep

ban-cong-dep

Ở ban công thường sử dụng những chậu trồng cây dạng treo nên để bảo đảm chậu cây không bị  rơi vỡ trong quá trình sử dụng chỉ chọn những chậu cây có chống vỡ như chậu trồng cây bằng nhựa dẻo, chậu trồng cây I nox hoặc chậu cây bằng gỗ có dây treo chắc chắn như sợi thừng hay sợi thép chống gỉ. Khi treo những chậu cây treo chỉ dùng dây ngắn, không nên treo chậu với dây quá dài sẽ khiến chậu dễ bị cuốn vào nhau khi gặp gió.

Thay vì chọn những chậu trồng cây có hình dạng truyền thống thì nên chọn những mẫu chậu trồng cây được thiết kế đặc biệt phù hợp với khu vực ban công ví dụ như chậu trồng cây khoét rãnh treo lan can ở ban công hoặc những chậu trồng cây có giá treo. Những chậu trồng cây này rất dễ sử dụng và giúp tiết kiệm không gian ở ban công một cách tối đã cũng như làm không gian ban công thêm gọn gàng hơn.

cay-canh-ban-cong

cay-canh-ban-cong

Xung quanh hàng rào lan can tại ban công có thể sử dụng những chậu cây, chậu hoa để đặt trực tiếp dưới sàn bàn công. Nên chọn những cây có dáng cao, có hình dạng gọn gàng để trang trí tại khu vực ban công bởi vì đa số diện tích tại ban công rất nhỏ, hẹp.

Ngoài ra để tạo được ấn tượng đặc biệt hơn có thể sử dụng những chậu trồng cây hình chữ nhật xếp dọc tường rào của lan can ban công sau đó trồng những giống cây leo tự nhiên để cây phát triển leo lên và phủ bóng mát cho toàn bộ khu vực ban công.

trang-tri-ban-cong

trang-tri-ban-cong

Đặc biệt hiện nay trên thị trường có bán rất nhiều mẫu kệ treo cây có hình dáng rất độc đáo và lạ mắt, bạn có thể chọn những mẫu kệ này để đặt tại ban công và treo hoặc đặt những chậu cảnh nhỏ xinh lên cũng sẽ mang tới một sự mới mẻ hết sức thú vị cho không gian khu vực ban công.

Hãy chăm chút và trang trí khu vực ban công bằng những chậu cây cảnh để biến không gian này thành nơi thư giản tuyệt vời cho các thành viên trong gia đình. Biết cách sử dụng những chậu cây tại khu vực ban công sẽ giúp bạn chọn lựa và sử dụng những chậu cây cảnh phù  hợp và thuận tiện hơn.

Leave a comment